Quy Trình Đổ Bê Tông Mà Khách Hàng Nên Biết

Xây Dựng Minh Phúc
Call:

0908 329 695
0908 329 695

Xây Dựng Minh Phúc Xây Dựng Minh Phúc
Quy Trình Đổ Bê Tông Mà Khách Hàng Nên Biết
Ngày đăng: 29/03/2023 08:40 AM

Đổ bê tông sàn như thế nào để đảm bảo tiêu chuẩn về kỹ thuật? Trước khi đổ bê tông cần chuẩn bị những gì?… Và rất nhiều câu hỏi khác được gia chủ đặt ra khi chuẩn bị xây dựng công trình. Trong bài viết dưới đây, Xây dựng Minh Phúc sẽ chia sẻ thông tin về quy trình đổ bê tông sàn đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn.

1. Đổ sàn bê tông là gì?

Bê tông là một hỗn hợp nhân tạo được hình thành lên nhờ việc trộn các chất: Xi măng, nước, nhựa đường, phụ gia xây dựng, đá, sỏi lại với nhau theo một tỷ lệ nhất định. Hiểu đơn giản đổ bê tông chính là hiện tượng trộn các thành phần này lại với nhau để liên kết tạo thành một khối đá cứng và rắn

Sàn bê tông là cấu kiện quan trọng để đảm bảo công trình vững chắc theo thời gian. Bê tông sàn được làm từ xi măng, nước và cốt liệu (cát, đá, sỏi) được trộn với nhau tạo thành hỗn hợp có thể sử dụng được và cứng dần theo thời gian. Bê tông được sử dụng nhiều trong hầu hết các công trình xây dựng.

2.Những lưu ý cần nắm kỹ khi đổ bê tông sàn

Trước khi đổ bê tông sàn

 Trong khi đổ bê tông sàn

 Sau khi đổ bê tông sàn

3. Hướng dẫn cách đổ bê tông chi tiết

Kỹ thuật đổ bê tông sàn

 

Sàn là một mặt phẳng ngang chịu lực có cấu tạo gần giống như một tấm lưới vuông. Sàn có mặt cắt ngang rộng nhưng lại có chiều dày nhỏ nên không cần cốt thép khung và đai. Thông thường, chiều dày của sàn khoảng từ 8 - 10cm. Đổ theo hướng giật lùi và theo một lớp giúp tình trạng phân tầng sẽ không xảy ra.

Việc này thường không yêu cầu chống thấm và chống nóng. Tuy nhiên, sàn lại là phần chịu lực chính, vì vậy cần phải được thực hiện cẩn thận và phải tuân thủ việc bảo dưỡng để không bị nứt nẻ theo thời gian sử dụng.

Quy trình đổ bê tông sàn phải chia mặt thành từng dải, mỗi dải rộng từ 1 - 2m. Sau đó đổ lần lượt từng dải, dải chính rồi tiếp đến các dải tiếp theo. Khi đổ cần phải lần lượt, dải đầu rồi mới đổ sang dải tiếp theo. Ngoài ra, cần phải để xa sàn, dầm chính ít nhất 1m và dầm cách mặt trên cốp pha sàn từ 5 - 10cm. Cần chú ý sử dụng đầm dùi để dùi chặt bê tông giúp cho bê tông dính kết chặt lại với nhau hơn.

Nguyên tắc là đổ từ vị trí thấp so với các phương tiện vận chuyển bê tông tới và đường vận chuyển bê tông phải cao hơn kết cấu công trình. Ngoài ra, bạn cần phải đổ từ vị trí xa nhất so với vị trí tiếp nhận nguyên liệu sau đó lùi dần về vị trí gần hơn.

Lưu ý: Khi đổ bê tông 2 đầu và các góc cần tránh không được để nước động lại.

Hãy liên hệ đến Xây dựng Minh Phúc - Bền vững cùng năm tháng

Công Ty TNHH Xây Dựng Sản Xuất Thương Mại Minh Phúc

Trụ sở chính : 18 Đường TL 42 Khu phố 1, P. Thạnh Lộc, quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Văn phòng : 482 hà huy giáp, phường thạnh lộc, q 12 , tphcm
Di dộng : 0908329695 
E-mail : xaydungminhphuc.vn@gmail.com
Website : www.xaydungminhphuc.com
MST : 0312129739

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline