Những ưu điểm và nhược điểm khi xây nhà trọn gói

Xây Dựng Minh Phúc
Call:

0908 329 695
0908 329 695

Xây Dựng Minh Phúc Xây Dựng Minh Phúc
Những ưu điểm và nhược điểm khi xây nhà trọn gói
Ngày đăng: 16/02/2023 08:21 PM

Có nên xây nhà trọn gói hay không? (Ưu Điểm và Nhược Điểm)

Có nên xây nhà trọn gói hay không là một trong những điều khiến khách hàng đau đầu nhất khi phải tính toán, lựa chọn các gói xây dựng nhà phù hợp nhằm tiết kiệm tối đa tiền bạc cũng như thời gian để có được một căn nhà vừa đẹp, vừa bền với thời gian. Thực ra dịch vụ xây nhà trọn gói đã ra đời dựa vào nhu cầu của khách hàng và tăng nhanh mức độ phổ biến. Tuy nhiên do không nắm được đầy đủ thông tin nên vẫn có rất nhiều chủ đầu tư khi xây dựng còn lăn tăn, lo lắng khi lựa chọn dịch vụ này. Do vậy, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ dành để cung cấp thông tin đến quý khách, giúp bạn có thể hiểu rõ dịch vụ xây nhà trọn gói là như thế nào và cùng phân tích, giải đáp xem có nên xây nhà trọn gói hay không.

Xây nhà trọn gói là gì?

Trước tiên muốn biết có nên xây nhà trọn gói hay là không? Chúng ta phải hiểu được xây nhà trọn gói là gì để có thể ứng dụng tốt nhất dịch vụ này vào công trình xây dựng của mình.

Theo cách hiểu đơn giản nhất, xây nhà trọn gói hay còn gọi là xây nhà “chìa khoá trao tay” là hình thức xây dựng mà chủ nhà hay chủ đầu tư sẽ khoán việc từ A-Z cho nhà thầu thi công ở tất cả các giai đoạn từ khâu phá dỡ, khảo sát hiện trạng khu đất xây dựng, tư vấn, tạo bản vẽ thiết kế, lập dự toán công trình cho đến phần xây dựng thô, phần hoàn thiện căn nhà, tất cả các trang thiết bị trong nhà như đèn, ống nước, thiết nhà tắm, phòng vệ sinh, khung bếp…Nói chung, đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm mọi việc, sau khi dự án hoàn thành, gia chủ chỉ việc về và ở thôi.

Lợi ích khi xây dựng nhà trọn gói

Để trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà trọn gói hay không, bạn cần hiểu rõ được những ưu điểm cũng như hạn chế của dịch vụ xây dựng nhà trọn gói.
Những lợi ích của xây dựng nhà trọn gói đó là:

1. Tiết kiệm được thời gian xây dựng

Lợi ích này rất dễ nhận thấy bởi vì khi giao cho đơn vị thi công nhà trọn gói được quản lý tất cả các hạng mục xây dựng từ khâu phá dỡ đến hoàn thiện căn nhà. Thì nhờ vào những kinh nghiệm thực tế xử lý những công trình xây dựng trước đây, đơn vị thi công sẽ có thể điều khoản và quản lý được mọi vấn đề một cách chủ động và linh hoạt hơn. Do đó sẽ dẫn đến việc rút ngắn được thời gian xây dựng các công trình.

2. Tiết kiệm được công sức

Bởi vì bạn sẽ không cần phải mất công đi mua vật tư, thuê nhân công rồi công vận chuyển xây dựng thứ này thứ kia, bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức lo lắng, mất ăn mất ngủ vì việc xây nhà. Mọi thứ đều đã được đơn vị nhà thầu đứng ra chuẩn bị, vì thế nếu bạn muốn tiết kiệm công sức cho chính bản thân mình thì xây nhà trọn gói chính là giải pháp phù hợp nhất.

3. Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và chất lượng xây dựng cũng như tính thẩm mỹ

Rất nhiều khách hàng hiện nay tự lên mạng search những mẫu nhà mà mình thích rồi lựa chọn, tự tay thi công xây dựng theo mẫu đó. Tuy nhiên khi bắu đầu vào xây dựng mới vỡ ra rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết như không biết mua vật tư ở đâu, không biết phần mái thi công như thế nào, mẫu nhà thì rất đẹp nhưng khi xây dựng theo hướng của ngôi nhà bạn lại không phù hợp khiến căn nhà trở nên bí bách, nóng bức nhưng khách hàng lại không biết giải quyết các chi tiết kỹ thuật này ra sao…và rất nhiều vấn đề khác có thể phát sinh. Lúc đó, bạn mới cuống cuồng lên và đi tìm đơn vị thiết kế, xây dựng để được tư vấn giải quyết hậu quả đó nhưng lúc đó, bạn sẽ vừa tốn công, tốn thời gian, tốn tiền của…Thay vào đó, khi có nhu cầu xây nhà, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật chi tiết, sau đó thuê một đơn vị thi công trọn gói hoàn thiện để có thể đảm bảo được tất cả mọi mặt và đương nhiên với kinh nghiệm của họ, sẽ giúp bạn tạo ra được một không gian sử dụng tối ưu nhất.

4. Không sợ lạm phát hay công trình đội thêm giá

Ngay từ ban đầu, nhà thầu thi công đã tính toán toàn bộ chi phí bao gồm phí thuê nhân công, mua nguyên vật liệu, lãi,...vào trọn gói xây dựng công trình. Và khoản chi phí này đã được 2 bên thống nhất và khách hàng sẽ phải chi trả một khoản tiền nhất định từ trước nên bạn không cần phải lo lắng đến các khoản chi phí bị phát sinh quá nhiều so với phương án bạn tự thi công, tự mua vật liệu và tự thuê nhân công.

Một số hạn chế của việc xây dựng nhà trọn gói

Gói xây dựng nào cũng có ưu và nhược điểm riêng và dịch vụ xây nhà trọn gói cũng vậy, một số vấn đề còn hạn chế trong xây nhà trọn gói khiến khách hàng vẫn còn lăn tăn suy nghĩ đó là:

1. Chủ đầu tư thường sẽ không an tâm về chất lượng vật tư

Đây là tâm lý chung của hầu hết các chủ đầu tư cũng như nhiều khách hàng hiện nay. Và đây cũng là vấn đề gây cản trở lớn nhất trong quá trình làm việc hiện nay giữa các chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng trọn gói.

Để có thể yên tâm về vấn đề này, bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, thực tế kiểm chứng nhiều công trình xây dựng để có thể gạt bỏ được tâm lý lo lắng này trước có nên xây nhà trọn gói hay không.

2. Chi phí cao hơn so với việc bạn tự thi công

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi vì khi tính toán chi phí xây dựng nhà trọn gói, đơn vị thi công còn cần phải tính toán cả chi phí quản lý, lời lãi và vấn đề này còn tuỳ thuộc vào quy mô của từng công trình cũng độ tỷ mỉ, yêu cầu trong từng thiết kế của nhà đầu tư.

Giải pháp tìm nhà thầu thi công chất lượng, chuyên nghiệp

Nếu các bạn không chắc chắn có nên xây nhà trọn gói hay không và nên chọn nhà thầu thi công nào để đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp thì giải pháp tốt nhất là tham gia vào sàn đấu thầu “Xây Dựng Minh Phúc”. Tại đây bạn sẽ được báo giá từng gói thầu xây dựng phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư, trong đó có cả dịch vụ xây nhà trọn gói. 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn được tư vấn thiết kế và kết cấu công trình miễn phí dựa theo mong muốn của từng dự án thi công. Tất cả công ty xây dựng tham gia vào sàn “Xây Dựng Minh Phúc” đều được chọn lọc và có hồ sơ năng lực minh bạch và rõ ràng, ngoài ra còn được đánh giá liên tục bởi chính các nhà đầu tư nên nguồn dữ liệu tham khảo vô cùng khách quan và chính xác để quý khách có thể dựa vào đó và lựa chọn đơn vị phù hợp.

Xem thêm: http://xaydungminhphuc.com/cong-trinh/144_cong-trinh-thi-cong.html

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Xây Dựng Sản Xuất Thương Mại Minh Phúc

Trụ sở chính : 18 Đường TL 42 Khu phố 1, P. Thạnh Lộc, quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Văn phòng : 482 hà huy giáp, phường thạnh lộc, q 12 , tphcm
Di dộng : 0908329695
E-mail : xaydungminhphuc.vn@gmail.com
Website : www.xaydungminhphuc.com
MST : 0312129739

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Hotline